Thứ Tư, 4 tháng 4, 2018

Như đã đề cập trong bài viết trước, PAPERCRAFT - mô hình giấy ngày nay đã thay đổi rất nhiều, đa dạng hơn về kiểu dáng, thể loại và quan trọng hơn là việc tạo ra 1 sản phẩm papercraft "tại gia" là điều hoàn toàn khả thi với sự trợ giúp của các phần mềm vẽ và thiết kê mẫu vật 3D. tuy nhiên dù bạn là 1 người thiết kế hay chỉ là 1 người chơi thông thường, thì việc bạn sở hữu 1 file mô hình định dạng PDO (có thể lấy về từ các nguồn trên mạng) là chuyện bình thường, nhưng bất thường là ta phải mở nó như thế nào khi mà các phần mềm có trong máy tính không thể hỗ trợ bạn ??
mẫu thiết kế RX-78-2 gundam dưới định dạng PDO
 I. PHẦN MỀM PEPAKURA
Đáp ứng như cầu đó phần mềm hỗ trợ đọc file PDO, đặc trưng dành riêng cho người chơi hay tái thiết kế lại các mẫu papercraft ra đời có tên là PEPAKURA. pepakura có 2 phiên bản dành riêng cho từng đối tượng, với PEPAKURA VIEWER (sử dụng như 1 công cụ hiển thị vật thể dạng PDO hoặc dùng làm hướng dẫn và xem chi tiết) và PEPAKURA DESIGNER (chuyên dùng để chỉnh sửa và tái thiết lập vật thể 3D trước khi cho ra thành phẩm chính)
DOWNLOAD

 tất cả chỉ cần download cài đặt vào máy và mở file PDO bằng PEPAKURA. link download dưới hình.
pepakura sẽ chuyển đổi file 3D sang mặt phẳng và các chi tiết 2D
pepakura designer cho phép bạn chỉnh sửa file 3D trước khi cho ra thành phẩm cuối

clip hướng giới thiệu phần mềm pepakura

II. MÁY IN ẢO DOPDF, BULLZIP
Sau khi mở được file PDO và bạn muốn in ra giấy và bắt đầu quá trình cắt dán thành phẩm, nếu có máy in tại nhà thì chỉ việc in ra (ctrl + p) là sẽ hoàn tất. tuy nhiên nếu không có máy in thì việc in các file PDO là bất khả thi, ngay cả việc bạn có mang ra các tiệm in ấn
máy in ảo DOPDF hay BULLZIP sẽ giúp bạn trong hoàn cảnh này. máy in ảo về căn bản cũng hoạt động như máy in thường chỉ là điểm khác biệt ở đây công dụng thật sự của nó là chuyển đổi định dạng PDO sang PDF.
thao thác đơn giản:
B1: Trong pepakura, chọn IN (ctrl + P)

B2: Chọn máy in mà bạn đã cài đặt (một số phần mềm pdf cũng có hộ trợ máy in ảo nên bạn cũng không cần quá lo)

chờ đợi cho "máy" in xong.

B3: Chọn nơi lưu trữ file mới và mở xem thành phẩm:))

bây giờ ta có thể mang file này đi in được rồi.

chúc các bạn thành công!!!
link download máy in ảo bên dưới mỗi hình:
DOWNLOAD

DOWNLOAD

{ 1 nhận xét... read them below or add one }

  1. U là trời mình nên gọi bạn là cứu tinh của nhân loại, đúng lúc mình cần app để mở ra cái PDO mà không biết làm thế nào cả. Cam ơn bạn nhá =)))

    Trả lờiXóa

- Copyright © MODEL-WONDER - Blogger Templates - Powered by Blogger - Designed by Johanes Djogan -